สุดอาลัย! 10 เรื่องมหัศจรรย์ 'แดน เฟรดินเบอร์ก' หนุ่มกูเกิลอนาคตไกลผู้ล่วงลับ!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 783
หางาน,สมัครงาน,งาน,สุดอาลัย! 10 เรื่องมหัศจรรย์ 'แดน เฟรดินเบอร์ก' หนุ่มกูเกิลอนาคตไกลผู้ล่วงลับ!

ร่วมกันไว้อาลัยผู้บริหารหัวกะทิของกูเกิล "แดน เฟรดินเบอร์ก" ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล กับเรื่องราวที่จะทำให้คุณรู้จักและอาลัยเขามากยิ่งขึ้น…

นอกจากเหตุแผ่นดินไหว กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล จะสร้างความเสียหายให้กับประชาชน บ้านเรือน และโบราณสถานภายในเนปาลแล้ว ก็ยังสร้างความสูญเสียให้กับแวดวงไอทียักษ์ใหญ่อย่าง "กูเกิล" (Google) ด้วย เนื่องจากมีผู้บริหารระดับสูงของกูเกิล และกูเกิล เอ็กซ์ (Google X) ได้อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

"ไทยรัฐออนไลน์" ขอพาไปทำความรู้จัก และร่วมไว้อาลัยให้กับบุคลากรคนสำคัญของกูเกิลคนนี้ ด้วยเรื่องราว 10 ข้อ เกี่ยวกับเขา ผู้ชายที่ชื่อ "แดน เฟรดินเบอร์ก" (Dan Fredinburg)…

 

แดน เฟรดินเบอร์ก


1. ตำแหน่งงานปัจจุบันของ แดน เฟรดินเบอร์ก คือ Head of Privacy, Google[x]

2. นอกจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกูเกิล เอ็กซ์ เขายังรับตำแหน่ง Adventurer และ Product Manager ของกูเกิลอีกด้วย

3. เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว ที่แดน เฟรดินเบอร์ก ทำงานร่วมกับกูเกิล

4. เขาให้คำจำกัดความเกี่ยวกับตัวเอง ไว้บนโซเชียลต่างๆ ว่า นักออกแบบนวัตกรรม นักลงทุน และวิศวกรไฟแรง

5. ข่าวการเสียชีวิตของเขาถูกยืนยันเป็นครั้งแรกผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ของเขาเอง อาทิ แอพอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก ซึ่งน้องสาวของเขาที่ชื่อว่า เมแกน เฟรดินเบอร์ก เป็นผู้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่าพี่ชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 เมษายน

 

อินสตาแกรมสุดท้ายของแดน...


6. ก่อนหน้านั้นเพียง 1 วัน เขาได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่าเป็นวันที่ 22 ของการปีนภูเขาน้ำแข็ง พร้อมติดแฮชแท็ก #Everest2015

7. นอกจากโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ แดนยังมีคลิปวิดีโอต่างๆ อัพโหลดอยู่บนยูทูบอีกด้วย ชมวิดีโอต่างๆ ของแดน เฟรดินเบอร์ก ได้ที่นี่

8. สำหรับการทำงาน... แดน เฟรดินเบอร์ก ถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ของกูเกิล อาทิ กูเกิล กลาส และกูเกิล คาร์

9. การเดินทางและความท้าทายเป็นสิ่งที่น่าหลงใหล เขาจึงนิยมเดินทางไปในสถานที่เข้าถึงยาก ทั้งเทือกเขาเอเวอเรสต์และแนวปะการังใต้น้ำที่ เกรท แบริเออร์รีฟ ออสเตรเลีย เพื่อถ่ายภาพและเก็บเป็นเนื้อหาสำหรับใช้ในบริการกูเกิล แมปส์

10. การเดินทางไปเทือกเขาเอเวอเรสต์ในครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับแดน เฟรดินเบอร์ก แต่เป็นครั้งสุดท้ายของเขา...

ขอไว้อาลัยให้กับ "แดน เฟรดินเบอร์ก" อีกหนึ่งแรงสำคัญของแวดวงไอที...

 

ภาพความทรงจำ ในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ

อินสตาแกรม ของแดน

ทวิตเตอร์ของแดน...

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top